Luận văn ThS: Tích hợp nghiệp vụ dựa trên công nghệ ESB Middleware

295 3

Miễn phí

Tải về máy để xem đầy đủ hơn, bản xem trước là bản PDF

Tags: #luận văn thạc sĩ#luận án#đồ án#tiểu luận#báo cáo thực tập

Mô tả chi tiết

Kết luận

Qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và xây dựng ứng dụng sử dụng ESB để hỗ trợ việc thanh toán quốc tế của ngân hàng, cụ thể là giao dịch chuyển tiền quốc tế, tôi đã bổ sung cho mình thêm nhiều kiến thức cũng như các kỹ năng về tích hợp hệ thống. Mục tiêu mà khóa luận đề ra cơ bản được hoàn thành với các kết quả chính sau: 

  • Giới thiệu tổng quan về tích hợp hệ thống, các khái niệm cơ bản về lĩnh vực tích hợp hệ thống, đưa ra được lý do tại sao cần phải tích hợp hệ thống, những điểm mạnh và thách thức của việc tích hợp hệ thống cùng hướng tiếp cận vấn đề này. Bên cạnh đó, chương này cũng đã trình bày về các kiến trúc của tích hợp hệ thống cùng một số phương pháp tích hợp phổ biến đang được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. 
  • Đặc tả chi tiết kỹ thuật tích hợp dịch vụ sử dụng trục dịch vụ tổng thể ESB. Các khái niệm về ESB, kiến trúc cũng như các tính năng cơ bản mà ESB cung cấp cho người phát triển đã được trình bày chi tiết trong luận văn. Đồng thời luận văn cũng đánh giá ưu nhược điểm giữa một số phương pháp tích hợp, bên cạnh đó giới thiệu một số công cụ ESB Middleware phổ biến hiện nay. 
  • Phân tích và giải quyết bài toán xây dựng ứng dụng hỗ trợ phòng TTQT trong công tác phê duyệt giao dịch chuyển tiền quốc tế; từ đó đề xuất giải pháp sử dụng trục tích hợp ESB của Mule ESB để giải quyết bài toán. Dựa trên giải pháp đó, chúng  tôi đã tiến hành triển khai plilot trên hệ thống UAT (User Acceptance Testing) và đã thu được kết quả đánh giá tích cực từ phía người dùng, làm cơ sở để có những định hướng nâng cấp các chức năng trong tương lai. 

Tài liệu liên quan

Bình luận